Tuần 21: 18/05 - 24/05

Cả FED và ECN đều cho rằng không có khả năng để nền kinh tế Mỹ, châu Âu có thể hồi phục trở lại trước khủng hoảng cho đến năm 2021. Những nhận định bi quan từ các NHTW cùng với căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đẩy giá vàng lên lại đỉnh kỷ lục 7 năm , hướng đến mốc $1800. Chứng khoán dường như đang tồn tại ở một hành tinh khác, tiếp tục đà hồi phục khi các nền kinh tế mở cửa trở lại.

UsdJpy

Lệnh SELL 107.15 vẫn còn giữ. Vùng giá xoay chiều 107.0 sẽ mở hướng đi.

UsdChf

Phân kì tăng từ đáy 0.967 vẫn không đẩy giá vượt 0.975. Đứng ngoài chờ bùng nổ, cá nhân nghiêng về SHORT UsdChf.

UsdCad

Cá nhân thiên về SHORT UsdCad và giá dầu tiếp tục hồi phục.

Đêm mai vào phiên Mỹ Powell cùng bộ trưởng Tài chính Mnuchin có phiên điều trần tại Thượng viện. Những vấn đề về tính hiệu quả của các gói kích thích tài chính và các biện pháp kế tiếp sẽ được đề cập. Thị trường hôm nay sẽ đứng yên nghe ngóng.

Thứ 3, 19 tháng 05

Chứng khoán dường như đang tồn tại ở một hành tinh khác, tiếp tục đà hồi phục khi các nền kinh tế mở cửa trở lại.

UsdJpy

Lệnh SELL 107.15 đang gồng lỗ, SL 107.80.

UsdChf

Cá nhân nghiêng về SHORT UsdChf.

UsdCad

Cá nhân thiên về SHORT UsdCad và giá dầu tiếp tục hồi phục.

Vào phiên Mỹ Powell cùng bộ trưởng Tài chính Mnuchin có phiên điều trần tại Thượng viện.

Thứ 4, 20 tháng 05

Bảng cân đối kế toán của FED tăng lên gần $7k tỷ và Powell cho rằng còn tiếp tục tăng mà không thấy khả năng gây bất ổn tài chính. Giá dầu tiếp tục hồi phục, các đồng tiền hàng hoá mạnh lên so với nhóm tài sản trú ẩn.

UsdJpy

Lệnh SELL 107.15 đóng SL 107.80. Ngắn hạn có thể đánh break out 108.0, lưu ý bên trên 108.0 tiền ẩn khả năng phân kì giảm.

UsdChf

Chốt lệnh SHORT UsdChf ở biên dưới 0.97 mô hình tam giác cân. Đứng ngoài quan sát giá phá vỡ về bên nào.

UsdCad

Chốt lệnh SHORT UsdCad và chờ SELL limit 1.40.

Tối mai có số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và manufacturing PMI được dự đoán cải thiện. Tâm lý thị trường thay đổi tích cực, cá nhân cho rằng trong 2 tuần tới chứng khoán, giá dầu tiếp tục hồi phục và các đồng tiền hàng hoá chiếm ưu thế: LONG CadChf, CadJpy.

Thứ 5, 21 tháng 05

Chứng khoán Âu, Mỹ tiếp tục tăng điểm. Giá dầu và các đồng tiền hàng hoá hồi phục.

UsdJpy

Nếu phân kì giảm bể bài, giá tiếp tục tăng mạnh. Đứng ngoài theo dõi giá sẽ quay lại vùng 108.0 và phản ứng thế nào.

UsdChf

Giá phá vỡ cạnh dưới tam giác, SELL limit 0.968, 0.972.

UsdCad

SELL limit 1.40, SL 1.415.

Giữ quan điểm chứng khoán, giá dầu tiếp tục hồi phục và các đồng tiền hàng hoá chiếm ưu thế: LONG CadChf, CadJpy.

Thứ 6, 22 tháng 05

Mỹ - Trung gây căng thẳng về vấn đề Hong Kong. Thị trường chạy rủi ro, các chỉ số chứng khoán đồng loạt giảm điểm sáng nay.

UsdJpy

Trên h4 vẫn chưa thấy tạo đáy thấp hơn bên dưới 107.0. Đứng ngoài theo dõi giá sẽ quay lại vùng 108.0 và phản ứng thế nào.

UsdChf

Lệnh SELL 0.968, đóng SL 0.972.

UsdCad

Đã khớp SELL 1.40, SL 1.415.

Sáng nay TQ đã chỉnh sửa luật để tăng cường kiểm soát Hong Kong đáp trả ý kiến các thành viên ở lưỡng viện Mỹ đề xuất trừng phạt quan chức TQ vi phạm quyền tự chủ của Hong Kong. Động thái khiêu khích chính trị từ TQ xem Mỹ ra đòn kinh tế thế nào. Khả năng khuya nay hoặc sau khi thị trường đóng cửa, phía Mỹ sẽ có những phản ứng chính thức.

Cuối tuần, 23 và 24 tháng 05

Ngày mai ngân hàng Mỹ và Anh nghỉ lễ các mặt hàng kim loại và các chỉ số chứng khoán phái sinh vẫn giao dịch nhưng sẽ đóng cửa sớm hơn thường lệ 4 tiếng. Thanh khoản kém sẽ là môi trường thích hợp cho dân đầu cơ (lái) gây nên hiện tượng giá cao/thấp bất thường.

Có 4 bạn đang giao dịch ở sàn IcMarkets dưới IB của mình, vui lòng liên hệ mình qua ứng dụng tox.chat hoặc thành viên @ibienhoa trên TraderViet, để mình cập nhật tiền rebate sẽ trả cho các bạn.