Tuần 20: 11/05 - 17/05

Trump khuấy động tâm lý chiến tranh thương mại trên tweeter. Trung Quốc phản pháo 24 lời dối trá của các chính trị gia Mỹ về coronavirus. Tạp chí phố Wall đưa ra quan điểm rằng rất khó cho khả năng FED xem xét lãi suất âm.

UsdJpy

Lệnh SELL 106.55 cắt lỗ.

UsdChf

Su khi cắt lỗ SELL 0.967, thì giá lại giảm. Cá nhân đứng ngoài quan sát vùng tranh chấp 0.97.

UsdCad

Lệnh SHORT UsdCad 1.40, kéo SL 1.41 đang có lợi nhuận.

Bối cảnh hiện tại thích hợp nắm giữ các đồng tiền hàng hoá và dầu mỏ. Các chỉ số S&P 500 và Dow Jones sẽ tiếp tục hồi phục ở đỉnh cao hơn.

Thứ 3, 12 tháng 05

Hơn một nửa số bang mở cửa hoạt động kinh tế bình thường hoặc đang lên kế hoạch mở cửa trở lại. Đây là vấn đề đang tranh cãi ở lưỡng viện. Trump tiếp tục đe dọa chiến tranh thương mại trên tweeter. Trung Quốc cấm nhập khẩu 4 nhà máy sx thịt của Úc trả đũa yêu cầu điều tra coronavirus từ TQ.

UsdJpy

Lệnh SELL 106.55 cắt lỗ xong thì phe SELL mới vào bắt đỉnh.

UsdChf

Có thể PHE sell đẩy giá xuống 0.96. Có thể giá kẹt trong phạm vi 0.96 - 0.98, không có xu hướng. Cá nhân không giao dịch cặp này.

UsdCad

Lệnh SHORT UsdCad 1.40 đóng lệnh hoà vốn. Trong bối cảnh hiện tại cá nhân không giao dịch cặp này, chờ qua tuần khi vấn đề mở cửa lại nền kinh tế rõ ràng hơn sẽ xem xét các đồng tiền hàng hoá.

Trước phiên Mỹ có số liệu CPI xấu ki lục. Vào phiên Mỹ sẽ có các thành viên FED phát biểu "mớm" trước tâm lý thị trường cho buổi phát biểu trực tuyến của Powell đêm mai. Sự kiện do viện Kinh tế Quốc tế Peterson tổ chức có phần hỏi-đáp, chắc chắn vấn đề lãi xuất âm sẽ được đặt câu hỏi đến Powell. Dự đoán các chỉ số chứng khoán Mỹ tiếp tục hồi phục mạnh mẽ.

Thứ 4, 13 tháng 05

Chứng khoán Mỹ giảm điểm, S&P 500 -2.05%, lan san thị trường châu Á sáng nay. RBNZ sẽ là ngân hàng TW tiếp theo xem xét khả năng lãi suất âm. Trump cũng kêu gọi FED điều chỉnh lãi suất âm trên tweeter. Các vị FED phát biểu tối qua thì từ chối thực thi lãi suất âm và cho biết FED vẫn còn những công cụ khác.

UsdJpy

Phe SELL đã bắt đỉnh, xem xét SELL vào giữa phiên Mỹ.

UsdChf

PHE sell còn đẩy giá xuống 0.96. Nhưng ở diễn biến khác phân kì tăng cho thấy phe SELL hết hơi ở đáy 0.967. Đứng ngoài chờ bùng nổ.

UsdCad

Đánh false break trong khung: SELL limit 1.1413, BUY limit 1.395.

Đầu phiên Mỹ sẽ có bài phát biểu của Powell. Hy vọng S&P 500 hồi phục để bán ngay sau đó và chúng ta gom vàng giá rẻ.

Thứ 5, 14 tháng 05

Việc không xem xét lãi suất âm, giúp Usd Index bên trên 100. Nhưng Powell cho rằng kinh tế Mỹ còn nhiều bất ổn và rủi ro do Covid-19 làm chứng khoán giảm điểm. Tâm lý bi quan lan sang thị trường chứng khoán châu Á sáng nay.

UsdJpy

Khớp lệnh SELL 107.15.

UsdChf

Phân kì tăng cho thấy phe SELL hết hơi ở đáy 0.967. Đứng ngoài chờ bùng nổ.

UsdCad

Đánh false break trong khung: SELL limit 1.1413, BUY limit 1.395.

Trước phiên Mỹ mở cửa, chúng ta có số liệu xin trợ cấp thất nghiệp được dự đoán tiếp tục giảm còn 2 triệu 500 đơn. Tiếp tục SHORT chỉ số S&P 500 vào giữa phiên Mỹ.

Thứ 6, 15 tháng 05

Lưỡng viện cùng các thành viên FED đồng ý rằng nên có gói kích thích tài chính tiếp theo. Chứng khoán Mỹ được hỗ trợ bởi tin đồn gói kích thích tiếp theo này, S&P 500 +1.15%, cũng như vàng được dịp tăng giá khi có nguồn cung dollards.

UsdJpy

Lệnh SELL 107.15 đang gồng lỗ.

UsdChf

Phân kì tăng cho thấy phe SELL hết hơi ở đáy 0.967. Đứng ngoài chờ bùng nổ.

UsdCad

Cá nhân thiên về SHORT UsdCad và giá dầu tiếp tục hồi phục.

Tối nay có doanh số bán lẻ và tâm lý tiêu dùng, khả năng gây thất vọng sẽ nhấn chìm chứng khoán Mỹ. Theo dõi chỉ số DAX ở phiên Âu diễn biến thế nào, rồi chúng ta sẽ SHORT S&P 500 giữa phiên Mỹ.

Cuối tuần 16, 17 tháng 05

BoE tuyên bố còn nhiều công cụ khác trước khi xem xét lãi suất âm. SNB can thiệp vào thị trường ngoại hối để bảo vệ nền kinh tế Thụy Sỹ. Cụ thể là dollards, Yên nhật và Franc Thụy Sỹ mạnh lên trong khủng hoảng và nước này không muốn như vậy. Việc can thiệp tiền tệ luôn có giới hạn, dự đoán GbpChf sẽ trôi về 1.10.

Có 4 bạn đang giao dịch ở sàn IcMarkets dưới IB của mình, vui lòng liên hệ mình qua ứng dụng tox.chat hoặc thành viên @ibienhoa trên TraderViet, để mình cập nhật tiền rebate sẽ trả cho các bạn.