Tuần 17: 20/04 - 26/04

EU lên kế hoạch kích thích tài chính pha 2 với kích thước ít nhất $500 tỷ. Thượng viện Mỹ đang xét duyệt gói kích kích tài chính hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ từ Hạ viện chuyển lên.

UsdJpy

Đứng ngoài quan sát phản ứng giá 108.0 xem phe nào chiếm được vùng này.

UsdChf

Chờ giá bung khỏi tam giác với vol. lớn.

UsdCad

Sau khi phe BUY bắt đáy bên dưới 1.40 thành công trên h4, đang có mô hình phân kì tăng. Nếu bể bài giá sẽ giảm mạnh theo xu hướng.

Sau 4 tuần, nước Mỹ có 22 triệu đơn trợ cấp thất nghiệp, giá dầu mất hơn 39% (từ $28 xuống $17 một thùng), còn chứng khoán hồi phục 30%. Kế hoạch mở cửa nền kinh tế trở lại đang được thảo luận, giá hàng hoá phục vụ dịch vụ, sản xuất (dầu) vẫn đi xuống, chỉ có hàng hoá đầu tư (chứng khoán) là đi lên. Khi thực tế và mong muốn có một khoảng hở lớn, người ta gọi đó là bi kịch.

Thứ 3, 21 tháng 04

Khi thực tế và mong muốn có một khoảng hở lớn, người ta gọi đó là bi kịch. Mong muốn trên thị trường chứng khoán bị kéo xuống cho phù hợp hàng hoá dầu mỏ trên thực tế.

UsdJpy

Cá nhân tìm kiếm tín hiệu để vào lệnh theo phe SELL. Hiện tại vẫn quan sát.

UsdChf

Chờ giá bung khỏi tam giác với vol. lớn. Cá nhân thiên về phe BUY.

UsdCad

Sau khi phe BUY bắt đáy bên dưới 1.40 thành công trên h4, đang có mô hình phân kì tăng. Lệnh SHORT UsdCad, dừng SL 1.4143.

Theo hiện trạng thì Yên nhật có khả năng mạnh lên và franc Thụy Sỹ yếu đi, tìm tín hiệu SHORT ChfJpy. Mua vàng cũng là ý tưởng trong đêm nay và ngày mai trong bối cảnh hiện tại.

Thứ 4, 22 tháng 04

Thượng viện thông qua gói cứu trợ $484 tỷ từ Hạ viện chuyển lên. Dự luật sẽ được chuyển đến Nhà Trắng để bỏ phiếu vào thứ 5. Trump cho biết 20 bang đang chuẩn bị mở cửa lại nền kinh tế.

UsdJpy

Chờ đợi cú breakdown với vol. lớn sau một thời gian UsdJpy đi ngang tích lũy.

UsdChf

Chờ giá bung khỏi tam giác với vol. lớn. Cá nhân thiên về phe BUY.

UsdCad

Chú ý khả năng phân kì giảm ở 1.43. Sắp tới phe BUY sẽ chốt lời.

Dollards lại sắp được giải ngân qua các gói cứu trợ. Dòng tiền sẽ được dự đoán vào vàng và đồng Yên trong 48 tiếng tới.

Thứ 5, 23 tháng 04

Gói cứu trợ $484 tỷ sẽ được chuyển đến Nhà Trắng để bỏ phiếu vào hôm nay. Bộ trưởng Mnuchin ủng hộ vay tiền để cứu trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Kích thước gói cứu trợ bổ sung có thể lên $4k tỷ.

UsdJpy

UsdJpy đi ngang tích lũy qua 9 ngày giao dịch, sẽ có cú bung mạnh.

UsdChf

Chờ giá bung khỏi tam giác với vol. lớn. Cá nhân thiên về phe BUY.

UsdCad

Không thể giao dịch lúc này. Phe BUY đã chốt lời một phần, nhưng không chắc là phe SELL sẽ vào kiểm soát hay phe BUY sẽ quay lại ngay đêm nay.

Tối nay có số liệu trợ cấp thất nghiệp. Con số đồng thuận được dự đoán còn 4 triệu 350 đơn. Nếu con số thực tế nhỏ hơn, tức là đỉnh tồi tệ nhất đã đi qua, tâm lý thị trường sẽ tích cực chờ nền kinh tế mở cửa trở lại.

Thứ 6, 24 tháng 04

Các chỉ số chứng khoán Mỹ chịu áp lực bán sau khi Financial Times tiết lộ thuốc remdesivir của Gilead đã thất bại trong lần thử nghiệm đầu tiên. Bảng cân đối của FED đã nới rộng lên kỷ lục $6k2 tỷ trong tuần này so với tuần đầu tháng 03/2020 là $4k29 tỷ. Việc mở rộng bảng cân đối khả năng gây áp lực rất lớn lên dollard và là tín hiệu tốt cho vàng.

UsdJpy

Sẽ có cú bung mạnh sau 2 tuần tích lũy. Cá nhân thiên về SELL.

UsdChf

Giữ BUY đánh breakout 0.98.

UsdCad

Nếu phe SELL chiếm được vùng xoay chiều 1.40, giá sẽ đẩy xuống 1.38.

Tối nay có dữ liệu đơn đặt hàng mới giảm kỉ lục, tâm lý tiêu dùng thấp kỉ lục và tỷ lệ lạm phát dự kiến. Chúng ta cần nắm vàng và đồng Yên lúc này.

Cuối tuần 25, 26 tháng 04

Có 4 bạn đang giao dịch ở sàn IcMarkets dưới IB của mình, vui lòng liên hệ mình qua ứng dụng tox.chat hoặc thành viên @ibienhoa trên TraderViet, để mình cập nhật tiền rebate sẽ trả cho các bạn.