Tuần 15: 06/04 - 12/04

Cuộc họp OPEC+ và các nước sản xuất dầu khác dời lui, Nga và Arab Saudi qui trách nhiệm nhau làm dầu mất giá. Nhật sẽ triển khai "helicopter money". Trump sẽ yêu cầu Quốc hội cung thêm tiền cho doanh nghiệp nhỏ nếu cần thiết.

UsdJpy

Lệnh SHORT, bổ sung khối lượng ở 108.35, dính SL 108.80. Đổi kèo LONG vùng 108.35 - 108.55.

UsdChf

Xem xét BUY limit 0.964, đảo kèo tuần trước sau khi dừng SL.

UsdCad

Giá đánh xuống các vùng giá thấp với khối lượng giảm dần. Cho rằng phe SELL rút lui, cược lệnh LONG limit 1.415, SL 1.935.

Cuộc họp OPEC+ chưa lên lịch cụ thể với các thành phần tham dự. Việc hứa hẹn cắt giảm sản lượng dầu 10tr thùng/ngày rất khả thi đang là tin đồn. Tối nay Canada có thông tin khảo sát triển vọng kinh doanh, thích hợp bán các đồng tiền hàng hoá (LONG UsdCad, SHORT AudUsd).

Thứ 3, 07 tháng 04

Nga và OPEC+ rất gần thoả thuận cắt giảm sản lượng dầu. Vàng cùng chứng khoán đã có một ngày đi lên.

UsdJpy

Giá giảm điều chỉnh về vùng 108.35 - 108.0. Chờ phản ứng giá vùng này để vào LONG.

UsdChf

Xem xét BUY limit 0.964, đảo kèo tuần trước sau khi dừng SL.

UsdCad

LONG limit 1.415, cắt lỗ 1.4055. Đảo kèo LONG 1.405 tại chỗ.

Đánh theo tin đồn trước cuộc họp OPEC+ để mua dầu và các đồng tiền hàng hoá. Ngày hôm qua đã dự đoán sai.

Thứ 4, 08 tháng 04

Vàng và chứng khoán cùng nhau dừng bước. Cuộc họp cắt giảm sản lượng dầu vào cuối tuần này không hứa hẹn thuận lợi, 3 ông lớn Nga, Arab Saudi và Mỹ ăn chia không đều, ai cũng muốn thằng khác cắt giảm nhiều hơn.

UsdJpy

Giá giảm điều chỉnh về vùng 108.50, vào LONG lên 110.0.

UsdChf

Mục tiêu giảm về thanh khoản 0.964.

UsdCad

Nhồi thêm SHORT UsdCad.

Theo như nhận định đồng Yên sẽ yếu và franc Thụy Sỹ còn mạnh lên, thích hợp LONG ChfJpy. Đây là cặp tiền giao dịch sideway, sau 2 tuần Yên nhật mạnh và franc Thụy Sỹ yếu, bây giờ là thời điểm đảo lại. Đêm mai có số liệu trợ cấp thất nghiệp tồi tệ, tiếp tục lệnh SHORT UsdCad.

Thứ 5, 09 tháng 04

Trên qui mô d1, hôm qua là một ngày thị trường đứng yên. Những tin tức hôm nay và mai sẽ mở hướng cho thị trường hoặc có thể sẽ gây nhiễu với cường độ cao.

UsdJpy

Chờ một bên nỗ lực, vol. lớn, mở hướng đi chúng ta sẽ theo sau ở cú xác nhận.

UsdChf

Biên độ giá thu hẹp, sắp bung.

UsdCad

Chúng ta đang ở vùng xoay chiều 1.40. Cá nhân giữ lệnh SHORT bởi vì chưa dính SL và dự đoán phe BUY bắt đáy hơi sớm khi lực của phe SELL đang còn trên d1.

Hôm nay chúng ta có cuộc họp trực tuyến OPEC+ thảo luận về cắt giảm sản lượng dầu. Số lượng xin trợ cấp thất nghiệp được công bố trước phiên Mỹ mở cửa. Vào 9 giờ tối FED Powell có bài phát biểu và số liệu khảo sát tâm lý tiêu dùng.

Thứ 6, 10 tháng 04

OPEC+ đã thống nhất việc cắt giảm sản lượng dầu từng giai đoạn kéo dài sang 2021. Cách làm này giữ ổn định giá dầu, tất nhiên là thấp, tránh dân đầu cơ làm tăng/giảm giá trong ngắn hạn.

UsdJpy

Chờ cú xác nhận phe BUY đã cố gắng hết sức mà vào SHORT UsdJpy.

UsdChf

Thị trường đã mở hướng để SHORT UsdChf.

UsdCad

Phe SELL đã chiếm được vùng xoay chiều 1.40, tiếp tục giữ lệnh SHORT.

Giá dầu sẽ không quay trở lại trước cuộc họp OPEC+ đỗ vỡ vào tháng 3 ở Viên, cam đoan. FED sẽ tung gói kích thích tài chính $2k3 tỷ hỗ trợ doanh nghiệp cỡ vừa. FED in tiền, BoE in tiền, BoJ phát tiền, chúng ta biết phải làm gì sắp tới rồi. Chỉ còn vàng và franc Thụy Sỹ là nơi mà dân đầu cơ đổ vốn vào.

Cuối tuần 11, 12 tháng 04

Giá dầu sẽ không quay trở lại $30, OPEC+ đã lên kế hoạch cắt giảm sản lượng cho tới đầu năm 2021, mục tiêu giữ giá dầu ổn định. Dịch bệnh Covid 19 có lẽ chỉ mới bắt đầu, số ca nhiễm ở TQ lại tăng lên và có những ca không xuất hiện triệu chứng.

Có 4 bạn mình đang "chăn dắt", vui lòng liên hệ mình qua ứng dụng tox.chat hoặc thành viên @ibienhoa trên TraderViet, để mình cập nhật tiền rebate sẽ trả cho các bạn.