Tuần 13: 23/03 - 29/03

Phe Dân chủ bác chi tiết gói kích thích tài chính, cố vấn Kudlow và Trump đã làm trò lố vào cuối tuần. Các chỉ số chứng khoán chạm giới hạn tiếp tục bị ngắt cầu dao.

UsdJpy

Phân kì giảm hoàn tất sẽ kéo giá xuống lại thanh khoản 108.0. Còn như thất bại, giá sẽ toạc đỉnh 112.0.

UsdChf

Phân kì giảm hoàn tất sẽ kéo giá xuống lại thanh khoản 0.956. Còn như thất bại, giá sẽ toạc đỉnh 1.0.

UsdCad

Đứng ngoài thị trường.

Gói kích thích tài chính sẽ được Trump kí. Vấn đề là kích thước bao nhiêu, kéo dài mấy đợt. Điều này sẽ chi phối tâm lý nhà đầu tư khi Mỹ đưa nguồn cung dollards ra thị trường. Chú ý đêm mai, chúng ta có số liệu PMI sẽ là đáy kỉ lục.

Thứ 3, 24 tháng 03

FED đưa ra "sáng kiến" QE không giới hạn, mong muốn cung dollards đến các cty, hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ. Yêu cầu là dòng tiền chảy vào đầu tư sản xuất, dịch vụ để kích thích kinh tế chứ không phải vào các nhà đầu cơ. Chứng khoán phiên Á sáng nay đã đồng loạt phục hồi.

UsdJpy

Giá tăng tạo các đỉnh mới thu hẹp khoảng cách như kiểu phe BUY đã đứt hơi. Phe BUY đã rút lui ở vùng 111.0 với khối lượng giảm dần. SHORT UsdJpy về 107.50.

UsdChf

Phân kì giảm hoàn tất sẽ kéo giá xuống lại thanh khoản 0.954.

UsdCad

Phe BUY kiểm soát ở d1, phe SELL xuất hiện ở h4. Dollards suy yếu so với các đồng tiền phòng thủ, chúng ta không chắc nó sẽ thế nào với các đồng tiền hàng hoá. Không giao dịch.

GbpUsd

Long GbpUsd bắt đáy tương tự mô hình mua vàng đêm qua.

Cho tới khi Trump chưa duyệt bản chi tiết gói kích thích tài chính đang kẹt ờ lưỡng viện, những tuyên bố của FED mang tính chất thao túng tiền tệ. Sẽ không có gì bất ngờ nếu đêm nay, họ gián tiếp, trực tiếp hoặc bằng một cách nào đó thông tin để tiếp tục làm suy yếu dollards.

Thứ 4, 25 tháng 03

Chứng khoán Âu, Mỹ ngày hôm qua hồi phục mạnh: DAX (10.98%), S&P 500 (9.38%). Vàng cũng tăng mạnh, do các cty khai khoáng nghỉ, trong lúc FED tất bật in tiền. CME tăng kí quỹ hợp đồng tương lai cho vàng, số hợp đồng chờ mở rất ít và giá rất cao. Tình hình thiếu thanh khoản khiến giao dịch vàng trên forex chỉ là đầu cơ, spreads giãn.

UsdJpy

Khu vực 111.0 là vùng xoay chiều quyết định quyền kiểm soát của phe nào sắp tới. Cá nhân đang gồng SHORT UsdJpy.

UsdChf

Phân kì giảm hoàn tất sẽ kéo giá xuống lại thanh khoản 0.954.

GbpUsd

Giữ lệnh LONG bắt đáy GbpUsd.

Chứng khoán tăng nhờ hứa hẹn từ chính sách, trong khi vàng cũng tăng do đầu cơ. Đêm mai số lượng xin trợ cấp thất nghiệp và GDP quý được công bố trước phiên Mỹ mở cửa 30 phút để tránh tác động tiêu cực. Con số trợ cấp thất nghiệp tháng trước là 281 ngàn, còn tháng này đang dự báo 1 triệu rưỡi. Phiên Mỹ ngày mai mới thú vị.

Thứ 5, 26 tháng 03

Chứng khoán Âu, Mỹ ngày qua vẫn còn đà tăng, nhưng phiên Á sáng nay các chỉ số châu Á lại giảm điểm. Có điều gì đó e ngại.

UsdJpy

Khu vực 111.0 là vùng xoay chiều quyết định quyền kiểm soát của phe nào sắp tới. Cá nhân đang gồng SHORT UsdJpy.

UsdChf

Phân kì giảm hoàn tất sẽ kéo giá xuống lại thanh khoản 0.954.

UsdCad

Dollards sẽ suy yếu trong khi giá dầu đang hồi phục. SELL limit 1.432, SL 1.448.

Con số trợ cấp thất nghiệp hôm nay dự báo tiếp tục nâng lên 1 triệu 648 ngàn đơn. Nếu con số thực tế vượt 2 triệu, dollards sẽ bị bán tháo.

Thứ 6, 27 tháng 03

Con số xin trợ cấp thất nghiệp đêm qua là 3 triệu 283 ngàn đơn. Dollards bị bán tháo trên mọi mặt trận.

UsdJpy

Trạm 1, 107.50. Trạm 2, 105.0.

UsdChf

Mục tiêu 0.950.

UsdCad

SELL limit 1.42, SL 1.435.

GbpUsd

Giữ lệnh LONG bắt đáy GbpUsd, TP 1.25.

Đêm qua Mỹ có lượng xin trợ cấp thất nghiệp hằng tháng thấp kỉ lục. Nó không phải là con số tạm thời mà sắp tới đơn vị này được tính bằng triệu, chứ không phải trăm ngàn như trước đây. Việc bắt đáy chứng khoán toàn cầu mới là con sóng hồi phục tạm thời. Tối nay khi Trump duyệt gói kích thích tài chính $2k tỷ, làn sóng bán tháo sẽ quay trở lại.

Cuối tuần 28, 29 tháng 03

Trump đã duyệt gói kích thích tài chính, Usd Index có một tuần giảm điểm kỷ lục kể từ năm 1986. Vấn đề trầm trọng hơn phía trước là dù dollards đã mất giá, nhưng giá dầu sẽ còn rơi xuống sâu hơn nữa.