Tuần 11: 09/03 - 15/03

Dịch bệnh trầm trọng ở Ý, thủ tướng quyết định cách ly khu vực Lombardy với 16 triệu dân. Arab Saudi kích hoạt cuộc chiến dầu mỏ sau khi cuộc họp OPEC đổ vỡ. Chứng khoán châu Á nối tiếp đà giảm điểm từ phiên Âu, Mỹ thứ 6 tuần trước.

UsdJpy

Giá ở vùng quá bán không có nghĩa rằng chúng ta nên mua. Hãy SHORT theo xu hướng.

UsdChf

Giá ở vùng quá bán không có nghĩa rằng chúng ta nên mua. Hãy SHORT theo xu hướng.

UsdCad

Giá ở vùng quá mua không có nghĩa rằng chúng ta nên bán. Hãy LONG theo xu hướng.

Xu hướng trên thị trường tiếp diễn rõ ràng với khoảng nhảy giá sáng thứ 2. Dollards đang bị bán tháo bởi tâm lý thị trường cho rằng FED tiếp tục cắt giảm lãi suất tháng này tới 0.75% và hướng về 0% trong năm nay. Các nước xuất khẩu dầu mỏ bắt đầu cuộc thi "ai chớp mắt trước" bằng những màn bán phá giá bắt đầu ở Trung Đông. Đầu tuần không làm điều dại dột bắt đỉnh/đáy, hãy thuận theo xu hướng.

Thứ 3, 10 tháng 03

Ngày hôm qua các chỉ số chứng khoán Mỹ chạm giới hạn giảm điểm 5% và giao dịch chỉ số bị chặn để không thể SHORT xuống sâu hơn. Sáng nay tiếp tục đà bắt đáy ở phiên Mỹ, các chỉ số chứng khoán châu Á đã tăng điểm. Khi người người lạc quan bắt đáy là lúc bạn cần lo ngại.

UsdJpy

Chờ lấp gap, SHORT theo xu hướng.

UsdChf

Chờ lấp gap, SHORT theo xu hướng.

UsdCad

Chờ giá giảm điều chỉnh, LONG theo xu hướng.

Giá thể hiện cảm xúc, chứ không phải lý trí. Những cảm xúc đang diễn ra thì không thể lật ngược lại ngay được. Không thoả thuận cắt giảm sản lượng, các thành viên OPEC bán phá giá dầu, dẫn đến giá giảm. Liệu thoả thuận cắt giảm sản lượng dầu thì giá dầu hồi phục trở lại?

Thứ 4, 11 tháng 03

Chứng khoán Mỹ hồi phục. FED thông báo sẽ bơm thêm 50 tỷ dollards vào các thị trường tài chính để tăng thanh khoản. Đêm nay có số liệu CPI và phiên điều trần của bộ trưởng ngân khố Mnuchin.

UsdJpy

SHORT theo xu hướng.

UsdChf

SHORT theo xu hướng.

UsdCad

Chờ giá giảm điều chỉnh, LONG theo xu hướng.

Lợi suất trái phiếu 10 năm đã rớt 49% trong tháng này. Đây là mức rơi lớn nhất hằng tháng trong lịch sử. Kỉ lục trước đó là 25% vào tháng 11/2008. Khi người người lạc quan bắt đáy là lúc bạn cần lo ngại. Hậu quả sẽ rất rất lớn khi nỗ lực can thiệp bất thành.

Thứ 5, 12 tháng 03

Chứng khoán Mỹ giảm điểm bất chấp Trump tuyên bố bơm tiền, hoãn thuế để cứu trợ doanh nghiệp. Tình hình dịch bệnh bùng phát ở Âu, Mỹ, xuất hiện các biến chủng khác từ SARS-CoV-2.

UsdJpy

SHORT theo xu hướng.

UsdChf

SHORT theo xu hướng.

UsdCad

UsdCad tiếp tục tăng, giá dầu tiếp tục mở đáy thấp hơn.

Bộ tài chính và FED phối hợp để vực dậy nền kinh tế. Đêm nay sẽ bỏ phiếu cho các gói cứu trợ.

Thứ 6, 13 tháng 03

Chứng khoán Mỹ giảm điểm. Nasdaq và S&P 500 bị ngưng giao dịch khi chạm giới hạn giảm điểm 7%. Trump quyết định dừng mọi chuyến bay đến từ châu Âu. Giới đầu tư không tin tưởng vào giải pháp từ chính phủ.

UsdJpy

Khoảng gap hôm thứ 2 là vùng xoay chiều. Nếu phe BUY chiếm được 106.0, giá đi lên 109.0. Còn như thất bại, giá sẽ về đáy 101.0.

UsdChf

Chúng ta đang ở vùng xoay chiều. Nếu phe BUY phá được 0.9555, giá hồi phục lên 0.964. Còn như thất bại, giá sẽ về đáy 0.920.

UsdCad

UsdCad tiếp tục tăng, giá dầu tiếp tục mở đáy thấp hơn. Phe SELL bắt đỉnh, toạc đỉnh mới.

Thượng viện đã đóng cửa đêm qua, như vậy số phận gói cứu trợ đã thông qua ở Hạ viện sẽ biết được vào tuần sau. Trong khi kích thước gói cứu trợ và giải pháp sẽ giúp ai hưởng lợi chưa rõ ràng, giới đầu tư vẫn không tin vào chính phủ có thể vực dậy tình cảnh hiện tại. JP Morgan dự đoán nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái trong quí I và II, 2020.

Cuối tuần 14, 15 tháng 03

Mỹ tạm dừng các chuyến bay từ EU và Anh. Tình trạng khẩn cấp được ban bố ở Tây Ban Nha, Pháp. Ý. Trump một lần nữa phàn nàn về FED và tuyên bố có thể bãi nhiệm hoặc cách chức Powell.