Tuần 08: 17/02 - 22/02

Tuần trước cho thấy đồng tiền hàng hoá cùng giá dầu hồi phục. Chf bị suy yếu sau 2 tháng được định giá cao. Vàng và Jpy vẫn thể hiện sức mạnh. Câu hỏi đặt ra cho tuần này là:

UsdJpy

Vẫn như tuần trước chúng ta chờ phản ứng ở vùng giá 110.0 với khối lượng lớn để xác đinh breakout theo xu hướng tăng hay false break đảo chiều. Chú ý khi thời gian tích lũy càng lâu, giá bung sẽ càng mạnh.

UsdChf

Giữ lệnh LONG hoặc bổ sung vị thế. Đã đến lúc nhà đầu tư bán tháo Chf. Gbp và Chf tương quan ngược nhau. Có thể tham khảo Gbp để vào lệnh hoặc vào Gbp tùy khẩu vị.

UsdCad

Giữ lệnh SHORT, mục tiêu về đường hỗ trợ kênh giảm 1.30.

Cá nhân thiên về khả năng thị trường tiếp tục lạc quan và tuần này FOMC giữ nguyên lãi suất.

Thứ 3, 18 tháng 02

Sau phiên Mỹ nghỉ lễ tối qua, phiên Á sáng nay trở lại tâm lý bi quan: vàng, Jpy mạnh lên. Các chỉ số Hang Seng, Nikkei giảm điểm, trong khi Shanghai tăng điểm. Khả năng thị trường tiếp tục đi ngang.

UsdJpy

Sẽ không có gì mới cho đến FOMC rạng sáng thứ 5.

UsdChf

Giữ lệnh LONG hoặc bổ sung vị thế. Thị trường trong giai đoạn bán tháo Chf.

UsdCad

Giữ lệnh SHORT, mục tiêu về đường hỗ trợ kênh giảm 1.30. Trong tuần, giá bị kẹp trong 1.325 - 1.322, sẽ không có bứt phá sớm.

Giá hiện tại thể hiện tâm lý bi quan trái ngược quan điểm cá nhân, như vậy việc lúc này chỉ theo dõi và chờ khớp lệnh cho sự kiện FOMC.

Thứ 4, 19 tháng 02

Apple thông báo tình trạng sản xuất ở Trung Quốc gián đoạn do dịch bệnh sẽ ảnh hưởng đến sản lượng iPhone và nhu cầu ở thị trường Trung Quốc. Chứng khoán công nghệ Mỹ bị bán tháo, các chỉ số chứng khoán Mỹ và châu Âu hôm qua đồng loạt giảm điểm. Nhưng sáng nay các chỉ số chứng khoán châu Á đồng loạt tăng điểm. Nikkei đóng cửa chưa đầy 1 tiếng nữa, chắc chắn cũng là chỉ số tăng mạnh nhất so với Shanghai và Hang Seng. Chúng nó chốt lời hôm qua chứ làm gì có chuyện hoảng loạn. Chúng ta đi vào chi tiết bên dưới.

UsdJpy

Sáng mai, sau FOMC sẽ bóc bài. Liệu Jpy có bị bán tháo chung số phận như Chf?

UsdChf

Thị trường trong giai đoạn bán tháo Chf. Đặt Buy limit chơ nhồi lệnh.

UsdCad

Giữ lệnh SHORT, mục tiêu về đường hỗ trợ kênh giảm 1.30. Trong tuần, giá bị kẹp trong 1.325 - 1.322. Dự đoán Cad mạnh lên, tức là giá UsdCad sắp sập.

Thị trường tiếp nối tâm lý hồi phục từ 10 ngày giao dịch trước. Các mô hình phân kì tạo sóng đảo chiều thất bại, hứa hẹn tâm lý hồi phục sẽ bùng lên mạnh mẽ trong thời gian tới. LONG CadJpy, CadChf cũng là lựa chọn tốt với bối cảnh như vậy.

Thứ 5, 20 tháng 02

Rõ? Chúng nó chốt lời đêm thứ 3 chứ làm gì có chuyện hoảng loạn. Cả ngày hôm qua các chỉ số chứng khoán Á, Âu, Mỹ đều tăng điểm. Warrent Buffets bán ra $3.7 triệu cổ phiếu Apple thì dân tình được dịp gom cổ phiếu giá rẻ từ cty trị giá nghìn tỷ Apple. S&P 500 lập kỉ lục ở độ cao mới.

UsdJpy

Chỉ có những thằng ngu mới vỗ ngực biết chốt lời (TP) ở đâu. Người bình thường sẽ trả lời không biết Tp. Người thông minh thì biết cắt lỗ (SL) ở đâu.

UsdChf

Thị trường trong giai đoạn bán tháo Chf. Đặt Buy limit chờ nhồi lệnh.

UsdCad

Giữ lệnh SHORT, mục tiêu về đường hỗ trợ kênh giảm 1.30. Trong tuần, giá bị kẹp trong 1.325 - 1.322. Dự đoán Cad mạnh lên, tức là giá UsdCad sắp sập.

CadJpy

Mục tiêu 84.70, đây là vùng giá xoay chiều. Nếu breakout, giá sẽ tiếp tục trong kênh tăng lên kháng cự 87.0. Ngược lại, CadJpy không đat độ cao 84.70, giá sẽ rơi khỏi kênh tăng, xu hướng đảo chiều đưa giá về 78.50.

Thị trường tiếp nối tâm lý hồi phục. LONG CadChf cũng là lựa chọn tốt với bối cảnh như vậy. Lần này giá vàng thiết lập đỉnh sẽ lời báo hiệu trước dịch bệnh được chặn đứng. Chờ xem nửa cuối tháng 3 chúng ta sẽ nghe được điều gì đó xác nhận từ Trung Quốc.

Thứ 6, 21 tháng 02

Hôm nay thì hết rõ. Các chỉ số chứng khoán Âu, Mỹ đều đỏ sàn hôm qua. Vàng và trái phiếu kho bạc là loại tài sản được ưa thích.

UsdJpy

Giá tích lũy 2 tuần rồi tăng bùng nổ, TP sớm khi giá chưa lọt vào vùng quá mua là dại dột.

UsdChf

Thị trường trong giai đoạn bán tháo Chf. Đặt Buy limit 0.979 chờ nhồi lệnh.

UsdCad

Giữ lệnh SHORT, mục tiêu về đường hỗ trợ kênh giảm 1.30. Trong tuần, giá bị kẹp trong 1.325 - 1.322. Dự đoán Cad mạnh lên, tức là giá UsdCad sắp sập.

CadJpy

Sát mục tiêu 84.70, đây là vùng giá xoay chiều. Nếu breakout, giá sẽ tiếp tục trong kênh tăng lên kháng cự 87.0. Ngược lại, CadJpy không đat độ cao 84.70, giá sẽ rơi khỏi kênh tăng, xu hướng đảo chiều đưa giá về 78.50. Chốt lời bên dưới 85.0, theo dõi phản ứng giá ở đây mở ra cơ hội giao dịch trong 2 tuần tới.

Dollards mạnh lên nhưng không dí kịp vàng. Khi dịch bệnh sắp kết thúc, theo truyền thống, là nó hay chạy hoảng làm cái đỉnh thật cao. Cái gì ăn được thì ăn, cái gì cúng thì để cúng. Vàng đợt này là đồ cúng, ta chọn món khác mà ăn. LONG CadJpy sẽ về đích 84.70, có thể chọn LONG CadChf tiếp nối.

Cuối tuần, 22-23 tháng 02

Các đồng tiền trú ẩn Jpy, Chf bị bán tháo đã được chốt lời đêm thứ 6. Đồng dollards cũng được chốt lời tương tư trên thị trường chứng khoán làm UsdCad giảm giá như mong đợi trong tuần. Sự lo lắng dịch bệnh lây lan ở châu Phi và số ca lây nhiễm ở Hàn Quốc tăng lên làm cho tâm lý bi quan quay trở lại. Một cơ sở sản xuất của Samsung ở thành phố Gumi đóng cửa cho đến sáng thứ 2. Tuần sau khả năng giá sẽ lưng chừng rất khó xác định hướng đi.