FTMO số 1

Bài viết này cung cấp một số thông tin cơ bản về quỹ đầu tư FTMO. Cụ thể hơn các bạn có thể lên trang ftmo.com để tìm hiểu hoặc để lại tin nhắn bên dưới cho mình.

FTMO là cái gì?
Đây là một quỹ quốc tế xây dựng trên các nhà giao dịch nhỏ lẻ (retail traders). Họ cung cấp danh mục đầu tư đa dạng cho các nhà đầu tư và giúp các nhà giao dịch bước trên con đường độc lập tài chính.
Giống xu thế các cty công nghệ như Uber, Airbnb đang hoạt động, một cty đầu tư tài chính nhưng không có nhân viên giao dịch, chúng ta ngồi ở nhà giao dịch cho họ và họ chia lại 70% lợi nhuận chúng ta kiếm được.

Ai lập nên FTMO?
Một nhóm nhỏ các nhà giao dịch trong ngày (daytraders) ở thủ đô Prague, CH Czech lập nên. Họ nhận ra rằng các nhà giao dịch nhỏ lẻ trên thị trường forex vẫn có thể tạo ra lợi nhuận khi hỗ trợ lẫn nhau và tuân thủ kỉ luật. Dựa trên những kinh nghiệm đã trải qua, họ có thể tuyển chọn những traders có năng lực cùng tham gia vào quỹ.

Làm thế nào để được FTMO cấp quỹ?
Chúng ta phải đóng lệ phí tùy vào kích thước gói đầu tư mong muốn và trải qua 2 vòng thi. Vòng một gọi là Challenge với mục tiêu lợi nhuận 10%/tháng cùng với điều kiện ràng buộc mức sụt giảm tài khoản. Vòng hai gọi là Verification với mục tiêu lợi nhuận 5%/tháng cùng với điều kiện ràng buộc mức sụt giảm tài khoản. Sau khi đạt yêu cầu 2 vòng, họ sẽ hoàn trả lệ phí thi và lúc này chúng ta trở thành FTMO traders. Không còn mục tiêu lợi nhuận áp cho FTMO traders nữa, chỉ còn điều kiện ràng buộc mức tài khoản sụt giảm và một số điều kiện giao dịch khác: không được giao dịch thời điểm ra tin, không được giữ lệnh qua tuần. Lúc này lợi nhuận chúng ta kiếm được, họ hưởng 30%, ta hưởng 70% và được chi trả hằng tháng.

Tại sao cần giao dịch cho quỹ?
Một thống kê nho nhỏ cho thấy nếu nhà giao dịch nhỏ lẻ có thể đạt được con số lợi nhuận mơ ước 5%/tháng, thì người ấy cần có kích thước ngân quỹ $50000 cho công việc giao dịch, để nhận được thu nhập vào khoảng $2500/tháng. Ngay cả khi bản thân có được ngân quỹ $50000 cho công việc giao dịch thì việc làm chủ những giao dịch với khối lượng lớn không phải đơn giản. Thái độ của bạn với việc được/mất $10, nó hoàn toàn khác với thái độ được/mất $1000, cho dù việc thực thi là hoàn toàn như nhau. Để làm quen với việc nhảy múa của các con số lớn nhanh nhất là giao dịch bằng tiền của người khác, lúc này chúng ta có thể qui đổi sang % và giữ nguyên tắc trong giao dịch.

Cá nhân mình đánh giá để vượt qua 2 vòng kiểm tra của FTMO là không đơn giản. Lợi nhuận 5%/tháng là có thể, nhưng để đạt 10%/tháng mình phải cần một chút may mắn khi hành động liều lĩnh. Có một điều kiện hỗ trợ là khi bạn tuân thủ mức sụt giảm tài khoản và kết quả giao dịch có lợi nhuận, FTMO sẽ cho bạn thi lại miễn phí. Vậy nên mục tiêu hiện tai của bản thân chắc tay đạt lợi nhuận 5%/tháng và cần kiên nhẫn, mình tin khi đó có thể vượt qua 2 vòng kiểm tra của FTMO.

Join Now